วีดีโอการใช้งาน

วีดีโอการใช้งาน

67 รายการ
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง, กรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ หรือแจ้งยอดราคาสินค้าไม่ถูกต้อง ซึ่งกิจการไม่ได้รับสินค้าคืนและได้ทำงานคืนเงินให้กับลูกค้าทันที
1144 ผู้เข้าชม
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง หรือในกรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ ซึ่งการบันทึกเอกสารรับคืน, ลดหนี้มีรูปแบบการบันทึกเอกสารทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ รับคืนสินค้า และลดหนี้มูลค่า
1924 ผู้เข้าชม
การออกเอกสารใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน ในกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าหรือบริการโดยชำระเงินทันที ซึ่งสามารถรับชำระเงินได้ทั้งรูปแบบเงินสด, เช็ค/บัตรเครดิต หรือเงินโอน และระบบจะทำการตัดสต็อกสินค้าให้อัตโนมัติ
4467 ผู้เข้าชม
การขายสินค้าหรือให้บริการแก่ลูกค้า โดยที่ยังไม่ได้รับชำระในทันที ซึ่งต้องมีการตั้งเป็นลูกหนี้การค้า และต้องทำรายการรับชำระหนี้เมื่อครบกำหนดชำระตามระยะเวลาเครดิตที่ให้ไว้กับลูกหนี้การค้า
5634 ผู้เข้าชม
การรับเงินมัดจำค่าสินค้าล่วงหน้าจากลูกค้า สำหรับสินค้าที่ได้สั่งซื้อกับกิจการซึ่งรายการเงินมัดจำล่วงหน้านี้ สามารถนำไปใช้ตัดยอดรายการขายสินค้า หรือใช้ตัดยอดรายการรับชำระหนี้ค่าสินค้าก็ได้ เพื่อเป็นการลดจำนวนเงินค่าสินค้าที่ลูกค้าจะต้องจ่ายชำระค่าสินค้าที่ซื้อไป โดยการตัดยอดชำระดังกล่าวนั้นสามารถนำรายการรับเงินมัดจำไปตัดยอดเต็มจำนวนหรือบางส่วนก็ได้
2891 ผู้เข้าชม
การยืนยันการซื้อสินค้าของลูกค้าภายหลังจากที่ลูกค้าทำเอกสารใบสั่งซื้อ (Purchase Order) มาให้ทางบริษัทแล้ว เอกสารใบสั่งขายจะต้องมีข้อมูลสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ได้แก่ ข้อมูลของลูกค้า, ข้อมูลสินค้า, ข้อมูลการขายและเงื่อนไขการชำระเงิน และข้อมูลอื่นๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถอ้างอิงเอกสารใบสั่งขายไปที่เมนูขายเชื่อ หรือขายสดได้ทันที ในกรณีที่ลูกค้าได้รับสินค้า หรือจ่ายชำระเรียบร้อยแล้ว
3618 ผู้เข้าชม
หลังจากที่ผู้ใช้งานได้มีการสร้างข้อมูลสินค้าเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว และพบว่าสินค้าเหล่านั้นมีจำนวนคงเหลือและต้นทุนสินค้าเท่ากับศูนย์ ฉะนั้นผู้ใช้งานจะต้องมีการเพิ่ม – ลดจำนวนสินค้าคงเหลือและต้นทุนเข้าสู่ระบบด้วยทุกครั้ง
1859 ผู้เข้าชม
การนำข้อมูลเช็คจ่ายที่มีการสั่งจ่ายค่าสินค้า, บริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ แล้วเช็คที่สั่งจ่ายไปนั้นถูกยกเลิกเช็ค หรือกิจการรับเช็คสั่งจ่ายใบนั้นคืน โดยกิจการสามารถนำข้อมูลในเมนูยกเลิกเช็คจ่าย หรือเมนูเช็คจ่ายคืน มาบันทึกเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่ได้ และยังสามารถเปลี่ยนเช็คจ่ายที่ยกเลิก หรือรับคืนนั้นเป็นเงินสด, เช็ค หรือเงินโอนได้ทันที
731 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็ค ที่ทางกิจการได้มีการสั่งจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว และกิจการพบว่าเอกสารที่สั่งจ่ายเช็คไปนั้นข้อมูลไม่ถูกต้อง จะต้องมีการยกเลิกเอกสารดังกล่าว แล้วสร้างเอกสารใหม่ โดยจะยึดเลขที่เช็คจ่ายใบเดิมที่ยกเลิกไป กิจการจะต้องทำการ Reuse เลขที่เช็คใหม่ทุกครั้งหลังจากที่ต้องการเลขที่เช็คใบเดิม
1124 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลยกเลิกเลขที่เช็ค ในสมุดเช็คของกิจการ ใช้ในกรณีที่เลขที่เช็คดังกล่าวได้มีการใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว หรือสมุดเช็คดังกล่าวชำรุด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกช่วงเลขที่เช็คที่ต้องการยกเลิกได้
878 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการกรอกรายละเอียดข้อมูลเช็คไม่ถูกต้อง เช่น การไม่ได้ประทับตราบริษัท หรือลายเซ็นชื่อไม่ครบ จนเป็นเหตุทำให้ผู้รับเช็คไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายไปฝากธนาคารได้ ฉะนั้นทางกิจการจะต้องดำเนินการยกเลิกเช็คจ่าย เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
2522 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการ ได้สั่งจ่ายเช็คให้กับเจ้าหนี้เรียบร้อยแล้ว และพบว่าเช็คที่สั่งจ่ายไปนั้นข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือข้อมูลไม่ครบถ้วน จนเป็นเหตุทำให้เจ้าหนี้ไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายขึ้นเงินกับธนาคารได้ ฉะนั้นทางเจ้าหนี้จึงได้นำเช็คจ่ายส่งคืนให้กับกิจการ เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
761 ผู้เข้าชม
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการได้มีการนำส่งให้กับเจ้าหนี้ และทางเจ้าหนี้ได้นำเช็คจ่ายดังกล่าวไปขึ้นเงินกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว
1025 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดข้อมูลเช็คที่กิจการได้มีการสั่งจ่ายให้กับเจ้าหนี้ ในกรณีที่สั่งซื้อสินค้า, บริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ
2045 ผู้เข้าชม
สร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับองค์กร เพื่อธุรกิจที่เติบโต ขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น
2120 ผู้เข้าชม
โปรแกรมบัญชีออนไลน์ Prosoft ibiz มีฟังก์ชั่นครอบคลุมกระบวนการทางธุรกิจทั้งระบบจัดซื้อ, ระบบงานขาย บันทึกรายรับ-รายจ่าย, บันทึกรายการรายวัน และคลังสินค้า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคุณก็สามารถทำบัญชีได้ด้วยตัวเองง่ายๆ และถูกต้องตามมาตรฐานของกรมสรรพากร ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานทางด้านบัญชี ก็สามารถจัดทำบัญชีได้ด้วยตนเอง ถูกต้องตาม มาตรฐานบัญชี และกฎหมายภาษีอากร
8241 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดการจ่ายชำระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าซื้อสินค้า, ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ โดยผู้ขายจะส่งเอกสารใบเสร็จรับเงินมาให้กับผู้ซื้อ ซึ่งผู้ซื้อจะต้องนำเอกสารดังกล่าวมาบันทึกเก็บไว้เป็นหลักฐานการจ่ายชำระ
5757 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่รอจ่ายชำระ เช่น ค่าสินค้า, ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และให้ทราบถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสารเตรียมจ่ายชำระ ไปบันทึกเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
1829 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดเอกสารใบรับวางบิล ที่ทางเจ้าหนี้ได้จัดส่งมาให้กับผู้ซื้อ เพื่อแจ้งยอดที่ต้องจ่ายชำระค่าสินค้า, ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อผู้ใช้งานทำการบันทึกรายละเอียดเอกสารใบรับวางบิลเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสาร ไปบันทึกเอกสารเตรียมจ่าย หรือจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
1759 ผู้เข้าชม
การบันทึกรายละเอียดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อสินค้าหรือบริการหลักของกิจการ เช่น ค่าน้ำ, ค่าไฟ และค่าโทรศัพท์ เป็นต้น โดยยังไม่ได้มีการจ่ายชำระค่าใช้จ่ายดังกล่าว ผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสารตั้งเจ้าหนี้อื่นๆ ไปยังเอกสารใบรับวางบิล, เอกสารเตรียมจ่ายชำระ และเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
2326 ผู้เข้าชม
6266 ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์