sale@onlinesoft.co.th
02-402-6117
,
081-359-6920
Menu
Home
Products
Sales Order - ระบบขาย
Purchase Order - ระบบจัดซื้อ
Accounts Receivable - ระบบบัญชีลูกหนี้
Accounts Payable - ระบบบัญชีเจ้าหนี้
Inventory Control - ระบบสินค้าคงเหลือ
General Ledger - ระบบบัญชีแยกประเภท
Financial Management - ระบบงบการเงิน
Budget Control - ระบบควบคุมงบประมาณ
Cheque and Bank - ระบบเช็คและธนาคาร
Import & Export - ระบบนำเข้าและส่งออกข้อมูล
Multi-Currency - ระบบอัตราแลกเปลี่ยนสกุล
Value Added Tax - ระบบภาษี
Audit & Internal Control - ระบบตรวจสอบและควบคุมภายใน
Fixed Assets - ระบบคำนวณค่าเสื่อมราคา
Payroll - ระบบคำนวณเงินเดือน
ESS ระบบลาออนไลน์
Services
จองอบรม Online
วีดีโอสอนการใช้งาน
คู่มือการใช้งาน
คำถามที่พบบ่อย FAQs
บริการ Maintenance
วิธีการชำระเงิน
Download Brochure
ข้อเสนอแนะโปรแกรม
Partners
โครงการ Partners สำนักงานบัญชี
ลูกค้าอ้างอิง
News
ข่าวสาร
บทความบัญชี
บทความบริหาร
About Us
เกี่ยวกับเรา
แนวคิดการบริหาร
Office Location
ร่วมงานกับเรา
นโยบายการรักษาข้อมูล
Contact Us
ทดลองใช้งาน
หน้าแรก
รายการบทความที่ค้นหา
รายการบทความที่ค้นหา
ย้อนกลับ
หน้าแรก
รายการบทความที่ค้นหา
หมวดหมู่ทั้งหมด
News
ข่าวสาร
บทความบัญชี
บทความบริหาร
Success Stories
Products
WINSpeed โปรแกรมบัญชีสำหรับนักบริหารมืออาชีพ
HRMI โปรแกรมคำนวณเงินเดือน
ibiz โปรแกรมบัญชีออนไลน์
Work Flow
Products List
Key Feature
Solutions
About Us
For SMEs
Product Details
ibiz โปรแกรมบัญชีออนไลน์
Sale - ระบบจัดการงานขาย
Purchase - ระบบจัดการงานจัดซื้อ
Inventory - ระบบคลังสินค้า
Accounting - ระบบบริหารบัญชี
Accounts Receivable
Accounts Payable
General Ledger
Cheque & Bank - ระบบเช็คและธนาคาร
Cheque Receive
Cheque Payment
Bank Adjustment
CRM - ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์
WINSpeed โปรแกรมบัญชีสำหรับนักบริหารมืออาชีพ
Sales Order
Purchase Order
General Ledger
Inventory Control
Warehouse Management
Accounts Payable
Accounts Receivable
Multi Currency
Petty Cash
Advance System
Cheque and Bank
Budget Control
Value Added Tax
Audit and Internal Control
HRMI โปรแกรมคำนวณเงินเดือน
Organization
Personnel
Time Attendance
Payroll
Approve Center
Recruitment
Training
Welfare
Loan Management
Job Control
Management Information
Dashboard
Services
บริการ Maintenance
ฺBlog
จองอบรม
ภาพบรรยากาศงานสัมมนา
รายละเอียดการ Update Version
วีดีโอการใช้งาน
แนะนำภาพรวมของโปรแกรม
ระบบบริหารงานขาย
ระบบเงินสดย่อย
ระบบบริหารงานจัดซื้อ
ระบบบัญชี
ระบบบัญชีลูกหนี้
ระบบบัญชีเจ้าหนี้
ระบบเช็คจ่าย
ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์
การติดตั้งโปรแกรม
More
รวมคู่มือการใช้งาน
คู่มือการติดตั้งโปรแกรม
คู่มือการตั้งค่าระบบ
คู่มือระบบบริหารงานขาย
คู่มือบริหารงานจัดซื้อ
คู่มือระบบบริหารงานบัญชี
คู่มือระบบบัญชีลูกหนี้
คู่มือระบบบัญชีเจ้าหนี้
คู่มือระบบรายการรายวัน
คู่มือระบบบริหารคลังสินค้า
คู่มือระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์
คู่มือระบบอนุมัติเอกสาร
คู่มือการดูรายงาน
คู่มือการใช้งาน Dashboard
คู่มือระบบบริหารเงินสดย่อย
คู่มือระบบ ibiz Mobile
คู่มือระบบเช็คและธนาคาร
คู่มือระบบเช็ครับ
คู่มือระบบเช็คจ่าย
คู่มือระบบธนาคาร
Partners
สำนักงานบัญชีออนไลน์
ภาคเหนือ
ภาคใต้
ภาคกลาง
ภาคตะวันตก
ภาคตะวันออก
ผู้ทำบัญชีอิสระ
ลงทะเบียนใช้งาน
ค้นหา
รายการบทความที่ค้นหา
1155 รายการ
ระบบบัญชี
ระบบบัญชี
รวบรวมข้อมูลจากระบบ ซื้อ ขาย จ่าย รับ เพื่อนำมา Post GL สามารถ Post GL ตอนบันทึกเอกสารหรือ Post GL แบบ Batch ได้
2650 ผู้เข้าชม
ระบบบัญชีลูกหนี้
ระบบบัญชีลูกหนี้
เปิดใบวางบิล เพื่อส่งให้กับลูกค้าของคุณได้ทันที รองรับการรับชำระหนี้ และการหักภาษี ณ ที่จ่ายได้ ออกเป็นเอกสารใบเสร็จรับเงิน พร้อมบันทึกภาษีขาย
6780 ผู้เข้าชม
ระบบบริหารคลังสินค้า
ระบบบริหารคลังสินค้า
เชื่อมโยงการเพิ่ม-ตัดสต๊อกสินค้า จากระบบจัดซื้อและระบบขายได้อัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถตรวจนับสินค้า ตรวจสอบ และปรับปรุงยอดให้ตรงกับสต๊อกสินค้าจริงง่าย ๆ
2535 ผู้เข้าชม
ระบบเงินสดย่อย
ระบบเงินสดย่อย
บันทึกเช็คจ่ายชำระ ติดตามสถานะได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะนำเช็คฝากธนาคาร เช็คเด้ง
1432 ผู้เข้าชม
ระบบบัญชีเจ้าหนี้
ระบบบัญชีเจ้าหนี้
บันทึกรายการจ่ายชำระหนี้ เปิดใบรับวางบิลออนไลน์ เมื่อจ่ายชำระแล้ว สามารถบันทึกการจ่ายชำระ แล้วออกเป็นเอกสารใบจ่ายชำระเพื่อเป็นหลักฐานทางการเงิน
3267 ผู้เข้าชม
ระบบบริหารงานจัดซื้อ (Purchase)
ระบบบริหารงานจัดซื้อ (Purchase)
ควบคุมการสั่งซื้อสินค้า โดยผ่านการอนุมัติก่อนจัดซื้อจริง เพื่อให้บริหารรายจ่ายได้อย่างเป็นระบบและถูกต้องแม่นยำ พร้อมบันทึกเพิ่มสินค้าในคลังสินค้าได้อัตโนมัติ
3388 ผู้เข้าชม
ระบบบริหารงานขาย (Sales)
ระบบบริหารงานขาย (Sales)
รวบรวมฟังก์ชั่นงานขายที่ครบถ้วน เพื่อจัดการกระบวนการขายให้เป็นมาตรฐาน
3429 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารเพิ่มหนี้ลูกหนี้ (Debit Note)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารเพิ่มหนี้ลูกหนี้ (Debit Note)
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นเกินจำนวนสั่งซื้อและลูกค้าไม่ประสงค์จะส่งสินค้าคืน โดยลูกค้าแจ้งให้ทางกิจการจัดทำเอกสารเพิ่มหนี้ หรือในกรณีที่กิจการแจ้งยอดราคาสินค้าไม่ครบ ซึ่งกิจการต้องการแจ้งยอดราคาสินค้าเพิ่มเติมให้เป็นยอดที่ถูกต้อง โดยการบันทึกเอกสารเพิ่มหนี้ลูกหนี้มีรูปแบบการบันทึกเอกสารทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ ส่งสินค้า และเพิ่มหนี้มูลค่า
1187 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) (Credit Note Payment)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารลดหนี้ลูกหนี้ (เงินสด) (Credit Note Payment)
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง, กรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ หรือแจ้งยอดราคาสินค้าไม่ถูกต้อง ซึ่งกิจการไม่ได้รับสินค้าคืนและได้ทำงานคืนเงินให้กับลูกค้าทันที
1340 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารรับคืน, ลดหนี้ (Credit Note)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารรับคืน, ลดหนี้ (Credit Note)
กิจการได้จัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าแล้วพบว่าสินค้าที่ได้รับนั้นชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง หรือในกรณีที่สินค้าไม่ถูกต้องตามที่ลูกค้าสั่งซื้อ ซึ่งการบันทึกเอกสารรับคืน, ลดหนี้มีรูปแบบการบันทึกเอกสารทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ รับคืนสินค้า และลดหนี้มูลค่า
3057 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารขายสด (Cash Sale)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารขายสด (Cash Sale)
การออกเอกสารใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน ในกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าหรือบริการโดยชำระเงินทันที ซึ่งสามารถรับชำระเงินได้ทั้งรูปแบบเงินสด, เช็ค/บัตรเครดิต หรือเงินโอน และระบบจะทำการตัดสต็อกสินค้าให้อัตโนมัติ
6641 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารขายเชื่อ (Credit Sale)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารขายเชื่อ (Credit Sale)
การขายสินค้าหรือให้บริการแก่ลูกค้า โดยที่ยังไม่ได้รับชำระในทันที ซึ่งต้องมีการตั้งเป็นลูกหนี้การค้า และต้องทำรายการรับชำระหนี้เมื่อครบกำหนดชำระตามระยะเวลาเครดิตที่ให้ไว้กับลูกหนี้การค้า
7234 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารรับเงินมัดจำ (Deposit)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารรับเงินมัดจำ (Deposit)
การรับเงินมัดจำค่าสินค้าล่วงหน้าจากลูกค้า สำหรับสินค้าที่ได้สั่งซื้อกับกิจการซึ่งรายการเงินมัดจำล่วงหน้านี้ สามารถนำไปใช้ตัดยอดรายการขายสินค้า หรือใช้ตัดยอดรายการรับชำระหนี้ค่าสินค้าก็ได้ เพื่อเป็นการลดจำนวนเงินค่าสินค้าที่ลูกค้าจะต้องจ่ายชำระค่าสินค้าที่ซื้อไป โดยการตัดยอดชำระดังกล่าวนั้นสามารถนำรายการรับเงินมัดจำไปตัดยอดเต็มจำนวนหรือบางส่วนก็ได้
3758 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารใบสั่งขาย (Sale Order)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารใบสั่งขาย (Sale Order)
การยืนยันการซื้อสินค้าของลูกค้าภายหลังจากที่ลูกค้าทำเอกสารใบสั่งซื้อ (Purchase Order) มาให้ทางบริษัทแล้ว เอกสารใบสั่งขายจะต้องมีข้อมูลสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ได้แก่ ข้อมูลของลูกค้า, ข้อมูลสินค้า, ข้อมูลการขายและเงื่อนไขการชำระเงิน และข้อมูลอื่นๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถอ้างอิงเอกสารใบสั่งขายไปที่เมนูขายเชื่อ หรือขายสดได้ทันที ในกรณีที่ลูกค้าได้รับสินค้า หรือจ่ายชำระเรียบร้อยแล้ว
4189 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างเอกสารเพิ่มลดสินค้า (Item Journal)
ขั้นตอนการสร้างเอกสารเพิ่มลดสินค้า (Item Journal)
หลังจากที่ผู้ใช้งานได้มีการสร้างข้อมูลสินค้าเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว และพบว่าสินค้าเหล่านั้นมีจำนวนคงเหลือและต้นทุนสินค้าเท่ากับศูนย์ ฉะนั้นผู้ใช้งานจะต้องมีการเพิ่ม – ลดจำนวนสินค้าคงเหลือและต้นทุนเข้าสู่ระบบด้วยทุกครั้ง
2103 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลเปลี่ยนเช็คจ่าย (Cheque Payment Change)
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลเปลี่ยนเช็คจ่าย (Cheque Payment Change)
การนำข้อมูลเช็คจ่ายที่มีการสั่งจ่ายค่าสินค้า, บริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกิจการ แล้วเช็คที่สั่งจ่ายไปนั้นถูกยกเลิกเช็ค หรือกิจการรับเช็คสั่งจ่ายใบนั้นคืน โดยกิจการสามารถนำข้อมูลในเมนูยกเลิกเช็คจ่าย หรือเมนูเช็คจ่ายคืน มาบันทึกเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่ได้ และยังสามารถเปลี่ยนเช็คจ่ายที่ยกเลิก หรือรับคืนนั้นเป็นเงินสด, เช็ค หรือเงินโอนได้ทันที
935 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างข้อมูล Reuse เลขที่เช็ค (Reuse Cheque)
ขั้นตอนการสร้างข้อมูล Reuse เลขที่เช็ค (Reuse Cheque)
การบันทึกข้อมูลเช็ค ที่ทางกิจการได้มีการสั่งจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว และกิจการพบว่าเอกสารที่สั่งจ่ายเช็คไปนั้นข้อมูลไม่ถูกต้อง จะต้องมีการยกเลิกเอกสารดังกล่าว แล้วสร้างเอกสารใหม่ โดยจะยึดเลขที่เช็คจ่ายใบเดิมที่ยกเลิกไป กิจการจะต้องทำการ Reuse เลขที่เช็คใหม่ทุกครั้งหลังจากที่ต้องการเลขที่เช็คใบเดิม
1565 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลยกเลิกเลขที่เช็ค (Void Cheque (Not Use))
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลยกเลิกเลขที่เช็ค (Void Cheque (Not Use))
การบันทึกข้อมูลยกเลิกเลขที่เช็ค ในสมุดเช็คของกิจการ ใช้ในกรณีที่เลขที่เช็คดังกล่าวได้มีการใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว หรือสมุดเช็คดังกล่าวชำรุด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกช่วงเลขที่เช็คที่ต้องการยกเลิกได้
1063 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลยกเลิกเช็คจ่าย (Cheque Payment Void)
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลยกเลิกเช็คจ่าย (Cheque Payment Void)
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการกรอกรายละเอียดข้อมูลเช็คไม่ถูกต้อง เช่น การไม่ได้ประทับตราบริษัท หรือลายเซ็นชื่อไม่ครบ จนเป็นเหตุทำให้ผู้รับเช็คไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายไปฝากธนาคารได้ ฉะนั้นทางกิจการจะต้องดำเนินการยกเลิกเช็คจ่าย เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
3635 ผู้เข้าชม
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลเช็คจ่ายคืน (Bounced Cheque Payment)
ขั้นตอนการสร้างข้อมูลเช็คจ่ายคืน (Bounced Cheque Payment)
การบันทึกข้อมูลเช็คจ่ายที่กิจการ ได้สั่งจ่ายเช็คให้กับเจ้าหนี้เรียบร้อยแล้ว และพบว่าเช็คที่สั่งจ่ายไปนั้นข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือข้อมูลไม่ครบถ้วน จนเป็นเหตุทำให้เจ้าหนี้ไม่สามารถนำเช็คที่สั่งจ่ายขึ้นเงินกับธนาคารได้ ฉะนั้นทางเจ้าหนี้จึงได้นำเช็คจ่ายส่งคืนให้กับกิจการ เพื่อทำการเปลี่ยนเช็คจ่ายใหม่
1097 ผู้เข้าชม
«
1
...
48
49
50
51
52
53
...
58
»
ไปหน้า :
ตกลง
(ทั้งหมด 0 รายการ)
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี
By SoGoodWeb.com