ขั้นตอนการสร้างเอกสารเตรียมจ่ายชำระ (Pre - Payment)

ขั้นตอนการสร้างเอกสารเตรียมจ่ายชำระ (Pre - Payment)

ขั้นตอนการสร้างเอกสารเตรียมจ่ายชำระ (Pre - Payment)

เตรียมจ่ายชำระ (Pre - Payment)

        การบันทึกรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่รอจ่ายชำระ เช่น ค่าสินค้า, ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และให้ทราบถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอ้างอิงเอกสารเตรียมจ่ายชำระ ไปบันทึกเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
 

คุณสมบัติ

  • สามารถอ้างอิงเอกสารซื้อเชื่อ, เอกสารลดหนี้เจ้าหนี้, เอกสารเพิ่มหนี้เจ้าหนี้, เอกสารตั้งเจ้าหนี้อื่นๆ หรือเอกสารใบรับวางบิลมากกว่า 1 รายการ
  • สามารถดูประวัติเอกสารเตรียมจ่ายชำระ ว่ามีการอ้างอิงไปใช้ที่เมนูใดบ้าง
  • สามารถบันทึกเอกสารรายการรายวัน ไปบัญชีแยกประเภทโดยอัตโนมัติ
  • สามารถอ้างอิงเอกสารเตรียมจ่ายชำระ เพื่อนำไปสร้างเอกสารจ่ายชำระหนี้ได้ทันที
  • สามารถกำหนดรูปแบบเลขที่เอกสาร (Running No.) ตามที่ต้องการ
  • สามารถจำแนกเอกสารเตรียมจ่ายชำระตาม Cost Center หรือ Internal Order
  • สามารถคัดลอกเอกสารเตรียมจ่ายชำระเก่า เพื่อจัดทำเอกสารเตรียมจ่ายชำระลักษณะใกล้เคียงกันได้
  • สามารถสั่งพิมพ์แบบฟอร์ม และรายงานเตรียมจ่ายชำระจากระบบได้ 

รูปแบบฟอร์มเอกสาร

        รูปแบบฟอร์มเอกสารเตรียมจ่ายชำระจะต้องแสดงรายละเอียดข้อมูลผู้สั่งซื้อ, ข้อมูลผู้ขาย, เลขที่เอกสาร, วันที่เอกสาร, เงื่อนไขที่เตรียมจ่ายชำระ, รายละเอียดรายการที่เตรียมจ่ายชำระ, จำนวนเงินรวม, ลายเซ็นผู้รับผิดชอบ และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจน
 

รายงานที่เกี่ยวข้อง

  • รายงานเตรียมจ่ายชำระ คือ รายงานที่แสดงรายละเอียดเอกสารเตรียมจ่ายชำระ ที่มีการบันทึกข้อมูลทั้งหมด โดยในรายงานเตรียมจ่ายชำระ จะแสดงวันที่เอกสาร, เลขที่เอกสาร, ชื่อผู้ขาย, รายการที่เตรียมจ่ายชำระ, จำนวนเงิน หรือยอดค้างชำระ เป็นต้น ซึ่งมีรูปแบบการแสดงรายงานทั้งหมด 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบแจกแจง และรูปแบบสรุป
 
     1834
    ผู้เข้าชม

    สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์