จ้างทำบัญชีมีข้อดีอย่างไร? ทำไมควรจ้างสำนักงานบัญชี?

จ้างทำบัญชีมีข้อดีอย่างไร? ทำไมควรจ้างสำนักงานบัญชี?


ข้อดีของการจ้างสำนักงานบัญชี / บริษัทรับทำบัญชี คือ

1. ราคาถูกกว่าการจ้างพนักงานประจำ

การจ้างสำนักงานบัญชี หรือจ้างบริษัททำบัญชี มีต้นทุนที่ต่ำกว่าการจ้างพนักงานประจำมากๆ เช่น ถ้าจ้างพนักงานบัญชีประจำ  พนักงาน ป.ตรี บัญชี 1 คน เริ่มต้นที่ 15,000บาท/เดือน ซึ่งเรทเงินเดือนนี้คือเรทแ (จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนบอกได้เลยค่ะว่า โลกของตำราเรียนนั้น เล็กกว่าชีวิตจริงมากๆๆๆๆ)

2. ลดความผิดพลาดของการทำบัญชี ยื่นภาษี

สำนักงานบัญชีมีความเชี่ยวชาญ และเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ด้านบัญชีและภาษี จึงลดความผิดพลาดของการทำบัญชี ยื่นภาษีได้ (อย่างไรก็ตาม ขึ้นกับปัจจัยที่คุณใช้ในการตัดสินใจเลือกจ้างคือ ความเชี่ยวชาญ/คุณภาพ หรือ ราคาถูกเป็นหลัก นะค้า)

3. ได้ที่ปรึกษาส่วนตัว

สำนักงานบัญชี ยังเป็นที่ปรึกษาให้แก่เจ้าของกิจการในประเด็นบัญชี-ภาษี ต่างๆได้ด้วย  การมีที่ปรึกษาวางแผนที่ดีจะช่วยคุณประหยัดภาษีได้

4. มีเวลาทุ่มเทกับธุรกิจได้เต็มที่

การจ้างสำนักงานบัญชีจะช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าของได้มาก เจ้าของกิจการไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องบัญชี-ภาษี  ทำให้เจ้าของมีเวลาไปโฟกัส ทุ่มเทกับการทำธุรกิจได้เต็มที่


ที่มา : https://accountingcenter.co

 613
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ส่วนของเจ้าของ หรือ ส่วนของผู้ถือหุ้น คือ ส่วนของทุนที่เจ้าของนำเงินมาลงทุนในบริษัทประกอบกับกำไรสะสมที่บริษัททำมาหาได้ในแต่ละปีสะสมรวมกัน กลายเป็นส่วนของผู้ถือหุ้นในงบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของผู้ถือหุ้น
เช็คเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ให้คุณประโยชน์ต่อการทำธุรกิจมาก แต่สิ่งนี้จะมีโทษมากกว่าหากผู้ประกอบการขาดความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน
เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น!! เราควรตรวจสอบสถานะ ผู้สอบบัญชี CPA ก่อนใช้บริการดังนี้
ก่อนเริ่ม วางแผนภาษี เจ้าของกิจการจำเป็นต้องศึกษาความรู้เรื่องภาษีเสียก่อน เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำบัญชี และการยื่นภาษีแก่สรรพากร  กิจการจะสามารถวางแผนภาษีได้ ก็ต่อเมื่อทราบก่อนว่าต้องยื่นแบบฯ ภาษีใดบ้างภาษีหลักๆ และกำหนดเวลาในการยื่นภาษีแต่ละประเภท มีดังนี้
การทำบัญชีถือเป็นหัวใจหลักของการทำธุรกิจ เพราะบัญชีจะทำให้คุณทราบที่มาที่ไปของเงินในแต่ละส่วน มองเห็นผลกำไร ขาดทุนได้อย่างชัดเจนและที่สำคัญการทำบัญชียังช่วยลดการเกิดทุจริตภายในกิจการ สามารถทำการตรวจสอบย้อนข้อมูลทางการเงินหลังได้บริษัทส่วนใหญ่จึงทำการจ้างนักบัญชีเข้ามาทำงานในส่วนนี้ เพื่อความถูกต้อง
เจ้าของธุรกิจทั้งในนามบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล มักนิยมทำการตลาดผ่านโซเชียล เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากและรวดเร็ว แต่เจ้าของธุรกิจอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับรายจ่ายตรงนี้มากเท่าไหร่

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์