จดทะเบียนบริษัทออนไลน์ มีขั้นตอนอย่างไร

จดทะเบียนบริษัทออนไลน์ มีขั้นตอนอย่างไร


การจดทะเบียนบริษัทแบบออนไลน์ หรือ e-Registration เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเปิดบริษัท ซึ่งสะดวกและประหยัดกว่าการจดทะเบียนในรูปแบบกระดาษ

ข้อมูลเบื้องต้นที่ต้องใช้ในการจดทะเบียนบริษัท

  1. บัตรประชาชนของผู้ถือหุ้นทุกคน เนื่องจากต้องใช้ข้อมูลเพื่อกรอกผ่านระบบ e-Registration และใช้ในการยืนยันตัวตน
  2. Email และ เบอร์โทรศัพท์ ของผู้ถือหุ้นทุกคน เพื่อกรอกผ่านระบบ e-Registration และใช้ในการยืนยันตัวตน
  3. ทะเบียนบ้านที่ใช้เป็นสถานที่ตั้งบริษัท
  4. แผนที่ตั้งบริษัทในรูปแบบ File ภาพ เพื่อใช้ upload ในระบบ
  5. ตราประทับบริษัท (ถ้ามี)
  6. หนังสือรับรองการมีเงินฝากกับธนาคาร (กรณีมีต่างชาติถือหุ้นหรือเป็นกรรมการ)

ขั้นตอนการจดทะเบียนบริษัทแบบออนไลน์


Step 1

  • เข้าสู่ระบบ DBD e-registration ลงทะเบียนผู้ใช้งานและยืนยันตัวตน เพื่อรับ Username และ Password ทั้งนี้ต้องเปิดใช้งานผ่าน e-mail ภายใน 30 วัน
  • log in โดยใช้ Username และ Password ข้างต้น เพื่อเข้าสู่ระบบ และสร้างคำขอการจดทะเบียนนิติบุคคล

Step 2

  • กรอกข้อมูลเกี่ยวกับการจดทะเบียนบริษัท และ upload file ตราประทับและแผนที่ตั้งสำนักงาน
  • ส่งคำขอเพื่อให้นายทะเบียนตรวจสอบ

Step 3

  • เมื่อนายทะเบียนตรวจสอบเรียบร้อยจะได้รับ Email แจ้ง
  • ทำการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์

Step 4

  • ยื่นคำขอจดทะเบียนบริษัทและชำระค่าธรรมเนียม

Step 5

  • ผู้ประกอบการรับเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการจดทะเบียน เมื่อนายทะเบียนรับจดทะเบียนเสร็จเรียบร้อย

เอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการจดทะเบียนบริษัท

โดยจะต้องขอคัดเอกสารผ่านทางบริการขอหนังสือรับรอง รับรองสำเนา และการขอถ่ายเอกสารทางอินเทอร์เน็ต (e-Service)

  1. ใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนบริษัท
  2. หนังสือรับรอง
  3. หนังสือบริคณห์สนธิ
  4. รายการจดทะเบียนจัดตั้ง
  5. สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น

หากผู้ประกอบการเตรียมเอกสารและข้อมูลที่ต้องใช้ครบถ้วนและถูกต้อง การจดทะเบียนบริษัทก็สามารถทำได้ด้วยตนเองได้

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ ที่นี่ คลิ๊ก!

ที่มา : www.twentyfouraa.com

 941
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

งานที่ปรึกษาทางธุรกิจ ไม่ใช่งานที่จะมีบรรจุเป็นหลักสูตรสาขาเหมือนสาขาบัญชี สาขาคอมพิวเตอร์ งานประเภทนี้จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญหลายๆด้านรวมกัน ดังนั้นทางเดินของสายอาชีพนี้ไม่อาจจะตายตัวได้ แต่อย่างไรก็ตามทุกอาชีพมีโอกาสเติบโต โดยส่วนใหญ่อาชีพนี้จะเริ่มจากการเป็นนักวิเคราะห์ ทำ Data Collection หรือ ทำ Research และ พัฒนากับทีมโปรแกรมเมอร์ ต่อมาอาจจะเป็น Consultant เพื่อหาแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กรโดยรวม พร้อมทั้งสร้างโครงสร้างทีแข็งแกร่ง ส่วนขั้นตอนต่อๆไป คือ Senior Consultant เนื่องจากได้สะสมประสบการณ์มาแล้วได้เวลาเติบใหญ่เป็นหัวหน้าทีม จนสุดของเส้นทางคือเป็น Principal / Director นั่นเอง อาจต้องใช้เวลาซักนิดแต่ผลลัพธ์นั้นคุ้มค่าแรงกายแน่นอน ในบทความนี้จะพูดถึง คุณสมบัติของที่ปรึกษาทางธุรกิจ ที่ควรมีอะไรบ้าง
Consultant ( Business Consultant ) หรือ ที่ปรึกษาทางธุรกิจ คือการที่ให้คำปรึกษาต่อธุรกิจนั้นๆ เช่น การเพิ่มยอดขาย การทำกำไร ลดรายจ่าย รวมทั้งต้องวิเคราะห์หาวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับธุรกิจอีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วมีเป้าหมายคือการที่ช่วยให้องค์กรพัฒนาไปในทางที่ดี ไปเติบโตเป็นธุรกิจที่มั่นคงและยั่งยืน
ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าระบบบัญชีเงินเดือนคืออะไร ระบบจัดการบัญชีเงินเดือนเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการติดตามบันทึกทางการเงินของพนักงาน และดำเนินการตามขั้นตอนการบริหาร ไม่เพียงแต่ติดตามเงินเดือนของพนักงาน แต่ยังมีเรื่องของโบนัส การหักเงิน และสิ่งจูงใจที่ได้รับ
ผู้ประกันตนแต่ละมาตราที่ส่งเงินสมทบประกันสังคม สามารถคัดสำเนาการนำส่งเงินสมทบ เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้ โดยแต่ละมาตราจะลดหย่อนได้สูงสุดเท่าไหร่ เช็คได้ที่นี่เลย
ในยุคที่มิจฉาชีพพร้อมเข้าถึงคุณทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ข้อความ SMS รวมถึงลิงก์ต่าง ๆ ตามเว็บบราวเซอร์ในอินเทอร์เน็ต เอาว่าแค่กด 1 ครั้งชีวิตก็เป็นหนี้ได้ จะเห็นว่ากลโกงต่าง ๆ ขยับเข้ามาอยู่รอบตัวเรามากขึ้น รันทุกวงการ ไม่เว้นแม้กระทั่งประกาศงานปลอม ทำอะไรก็ต้องระแวดระวังไปหมด อันไหนจริงอันไหนปลอม เราเองในฐานะผู้สมัครงานจำต้องมีสติและวิจารณญาณที่ดีอยู่เสมอ
“ลาป่วยกรณีไหนต้องใช้ใบรับรองแพทย์” เป็นอีกหนึ่งปัญหาคาใจชาวออฟฟิศไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่ก็ตาม เพราะไม่แน่ใจว่าลาป่วยแบบนี้ได้ไหม จะให้เอ่ยปากถามตรง ๆ ก็กลัวจะได้คำตอบว่ากฎระเบียบของบริษัทเป็นแบบนี้ ต้องปฏิบัติตาม แม้ว่าในใจจะแอบสงสัยอยู่ลึกๆ ว่า สวัสดิการวันลาที่บริษัทให้มันแฟร์กับพนักงานอย่างเรา ๆ หรือเปล่า? ถูกต้องตามกฎหมายแรงงานหรือไม่ ยิ่งในยุคแห่งโควิด-19 ที่วันลาป่วยต้องหายไปฮวบฮาบจนทำให้หลายคนวันลาป่วยแทบหมด ไม่เหลือให้ป่วยอะไรได้อีก เราเลยอยากชวนมาไขข้อข้องใจเรื่องสิทธิการลาป่วยที่มนุษย์ออฟฟิศอย่างเราควรได้กันดีกว่า

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์